Trải nghiệm cùng xe Thảo Kim Ngân

Sau ngày lễ khai trương (23/12/2023) không lâu, tại phòng vé Tây Ninh, tình cờ tôi gặp một vị “khách hàng đặc biệt”. Anh vừa “đi thử” xe Thảo Kim Ngân về quê hương xứ Trảng thăm gia đình  rồi về lại TP Tây Ninh. Đó là anh N.A.T (xin phép viết tắt), vốn nguyên là một cán bộ lãnh đạo của tỉnh đã nghỉ hưu, là người cực kỳ khó tính có tiếng ai cũng biết, lính nào làm việc chung với anh cũng phải “sợ”, trong công việc rất chỉn chu, nghiêm khắc…

Trò chuyện cùng anh ở bến xe Tây Ninh tại phòng vé Thảo Kim Ngân, sau chuyến trải nghiệm của anh. Tôi hỏi thế nào? Chậm rãi, nhỏ nhẹ chắc nịch từng câu, từng từ anh  nói: khi vừa ngồi xuống ghế tại phòng vé Thảo Kim Ngân, hình ảnh cháu gái trong chiếc áo dài màu vàng sáng tươi tắn, dịu dàng nở nụ cười đến mời chào một ly trà, một viên kẹo gừng “tôi cảm thấy sướng sướng làm sao?”. Từ không gian phòng vé, đến cung cách, thái độ, nước, khăn, thức ăn, đồ uống, thái độ phục vụ, gần giống như “cách làm du lịch” hơn là vận tải hành khách…

Nghe anh khen, người trong nhà Thảo Kim Ngân cũng nghe “sướng lây”, nhưng cũng nặng lòng trách nhiệm để không khỏi phụ lòng khách thập phương…

Phòng vé Tây Ninh-xe Limousine-chất lượng cao-thượng đỉnh, mở cửa lúc 2g50 hàng ngày. Tôi đến đây lúc hơn 5  giờ, ngày 30/01/2024, đi xuống bến xe An Sương, TP. Hồ Chí Minh. Và y rằng như anh N.A. T nói, mọi người ở đây làm việc “Nhất tâm phục vụ” như slogan của Công ty. Đúng giờ xuất bến 5g30, chiếc xe Limousine xuất bến, anh tài xế tuổi trung niên cùng các nhân viên phòng vé, tất bật hỗ trợ cầm hành lý, hướng dẫn, kiểm tra vé đưa khách vào đúng vị trí ghế ngồi.

Xe chuyển bánh hướng về phòng vé Hoà Thành-số 262 đường Phạm Hùng, TX .Hoà Thành, tại đây các nhân viên trang phục vàng tươi đưa khách lên chiếc xe Thảo Kim Ngân “vàng ô liu” lạ mắt…(!?).  Xe chạy một đoạn, lái xe lên tiếng chào:  “ Công ty Thảo Kim Ngân kính chào các cô, chú, anh, chị, chúc hành khách có chuyến đi vui vẻ như ý!”. Sau đó là tiếng nhạc về quê hương trữ tình cất lên êm ái, dễ chịu…xe đến QL22, lái xe ân cần hỏi chào: “Xin chào quý khách, xin hỏi nhiệt độ và âm thanh trên xe có cần điều chỉnh gì không?”

Tôi quay sang bắt chuyện cùng người phụ nữ tuổi trạc 50 ngồi cạnh. Chị nói, tôi và người chị gái hàng tuần đi xuống Sài Gòn khám bệnh (BV Chợ Rẫy, BV Từ Dũ). Trước đây, tôi đi xe khác, vừa qua thấy xe Thảo Kim Ngân hoạt động, thấy “ngộ ngộ, lạ lạ…” nên mua vé đi thử mấy chuyến rồi. Tôi thấy ok! lắm, hài lòng lắm…Có điều xin góp ý nhỏ: “Nếu được, trên phòng vé Tây Ninh- TP.HCM, chuyến đầu nên chạy sớm hơn-lúc 2g sáng (hiện tại 2g 50), để những người đi bắt số khám bệnh như chị em chúng tôi tới Sài Gòn sớm hơn…”. Tôi ghi nhận và hứa sẽ phản ánh lại nhà xe Thảo Kim Ngân.

Xe đến bến xe An Sương sau 2g đồng hồ. Phòng vé An Sương của Thảo Kim Ngân đặt ở ki-ot số 8 trong rất nhiều ki-ot của các nhà xe khác và ghi dòng chữ “Xe đi Tây Ninh”. Tuy vậy, phòng vé của Thảo Kim Ngân không kém phần nổi bật “tông vàng chủ đạo”.

Sau đó, xe đến điểm cuối của lộ trình là phòng vé  Q10-TP.HCM. Phòng vé khang trang, sạch, đẹp. Tại đây, khách đi xe bước vào mua vé 5-7 người, các nhân viên đến mời, chào, chăm sóc…từng người (ảnh).

Tại phòng vé quận 10, trong ban lãnh đạo nhận được thông tin (sáng ngày 30/01), trên tuyến Tây Ninh-TP.HCM, một nhà xe vận tải hành khách khác, chạy lạng lách, đánh võng và ….ép xe khách Thảo Kim Ngân khi đang chạy trên đường. Nhận được tin, vị giám đốc Công ty khuyên các đồng nghiệp “bình tĩnh, không nên hơn thua, ai làm sai sẽ bị xử lý theo quy định…”.

Xong việc, 11g 30, chúng tôi về lại Tây Ninh trên chiếc xe Limousine thượng đỉnh 10 chỗ ngồi do một anh lái xe từng làm cho một nhà xe có tiếng ở Tây Ninh hơn 10 năm. Nay nghe Công ty Thảo Kim Ngân tuyển lái xe nên anh xin vào làm. Anh hy vọng được gắn bó với Thảo Kim Ngân lâu dài… Chuyến xe về Tây Ninh trưa này  chở 7 người trong không gian xe rộng rãi, thoáng mát, không khí dễ chịu, âm thanh, nhiệt độ rất hài lòng hành khách. Tôi hỏi thăm dò một thanh niên, anh cho biết một tháng nay đi xe Thảo Kim Ngân 1-2 chuyến/tuần, tôi cảm thấy rất hài lòng dịch vụ này.

        Lần đầu đi trên chiếc xe Thượng đỉnh được lấy cảm hứng thiết kế từ ghế ngồi First Class trên những khoang máy bay hạng sang trọng, với thiết kế hoàn hảo, đáp ứng được các nhu cầu đón tiếp đối tác, ngoại giao,…Hạng thượng đỉnh dành cho đơn vị vận tải cao cấp. Xe có kích thước phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam di chuyển giữa các tỉnh thành lân cận với  nhau. Với ưu điểm về nội thất xa hoa, ngoại thất mạnh mẽ cùng hệ thống động cơ khỏe khoắn, hạng  Thượng đỉnh đang có phần nổi trội trên thương trường cạnh tranh. Hạng Thượng đỉnh sở hữu thiết kế đẳng cấp, tinh tế. Nếu bạn đang muốn trải nghiệm một “chuyên cơ mặt đất” giống như ngồi ở khoang ghế xe Thượng đỉnh của Thảo Kim Ngân là lựa chọn không thể bỏ qua. 

        Đấy! Xe của Công ty Thảo Kim Ngân ra mắt hoạt động chỉ hơn một tháng nay, Công ty nhận được rất nhiều lời khen của những khách hàng khó tính nhất và tất nhiên cũng có những lời góp ý chân thành!. Với slogan “Nhất tâm phục vụ”, mong rằng Công ty Thảo Kim Ngân sẽ đi xa hơn nữa trên con đường vận tải tỉnh nhà.

Trầm vĩ Hào

Đánh giá post