Lên xe Thảo Kim Ngân: GHÉ XỨ TRẢNG THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN

Bánh canh Trảng Bàng là một trong những đặc sản trứ danh của vùng đất Nam Bộ mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ nếu có dịp du lịch Tây Ninh. Những sợi bánh canh trắng mềm, dẻo dai được làm từ bột gạo tẻ cùng nước lèo đậm đà, hấp dẫn chính là yếu tố tạo nên sức hút đặc biệt của món ăn nức tiếng này. Món ăn dân dã của xứ Trảng đã có hơn 80 năm nay. Hứa hẹn sẽ mang lại cho quý khách hương vị đặc trưng của món ăn truyền thống này…

TỪ BÁNH CANH TRẢNG BÀNG 

Đây là một trong những món ăn tạo nên thương hiệu của cả một vùng đất Tây Ninh. Với hương vị thơm ngon đậm đà, món bánh canh trứ danh này đã làm say đắm lòng người khi đặt chân đến vùng đất Trảng Bàng nói riêng và Tây Ninh nói chung. Tô bánh canh Trảng Bàng Tây Ninh nóng hổi, bốc khói cùng với vị béo ngọt của thịt, vị thanh của nước lèo, đặc biệt là sợi bánh canh trắng, mềm tạo ấn tượng mạnh đối với thực khách thưởng thức. Hãy lên xe Thảo Kim Ngân nhân chuyến du Xuân  Khám Phá Tây Ninh, đến xứ Trảng Bàng thưởng thức món ngon “nức tiếng” nhé. Ở thị xã Trảng Bàng và vùng ngoại ô, người ta có thể ghé những quán như: Bánh canh Trảng Bàng Năm Dung, Út Huệ, Hoàng Minh, Ông Cáo…Hay quán bánh canh Trảng Bàng Hai tô.

Điểm đặc biệt của quán bánh canh hai tô Trảng Bàng này là thực khách sẽ được phục vụ 2 tô bánh canh, một tô bánh riêng và một tô thịt riêng để giúp người ăn thưởng thức trọn vẹn bánh canh, nước dùng và thịt một cách ngon nhất. Không gian quán được bố trí gần gũi như đang ăn tại gia đình.

Lên xe Thảo Kim Ngân đến xứ Trảng, du khách chắc chắn không thể bỏ qua…

BÁNH TRÁNG PHƠI SƯƠNG – ĐƯỢC UNESCO CÔNG NHẬN LÀ DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ

 

Bánh tráng phơi sương là đặc sản Tây Ninh bình dị nhưng không kém phần hấp dẫn. Sở hữu hương vị dẻo thơm khó có thể pha trộn ở những loại bánh tráng khác, món ăn này xứng đáng để bạn thưởng thức.

Bánh tráng phơi sương là một đặc sản nổi tiếng nhất tại Tây Ninh. Theo như người dân Tây Ninh kể lại, bánh tráng phơi sương được bắt nguồn từ một gia đình di cư từ miền Trung vào Trảng Bàng. Trong một lần đi bán bánh tráng không hết hàng, người vợ đã để quên ở ngoài sương khiến nó bị mềm đi. Hai vợ chồng vì tiếc nên đã quyết định đem vào nhà cuốn ăn kèm với các món có sẵn. Sau đó, họ đã phát hiện ra hương vị thơm ngon đặc biệt của bánh tránh khi phơi sương và món ăn này ra đời từ đó.

Khách đi xe Thảo Kim Ngân từ phòng vé Q10 lên xứ Trảng Bàng

Có rất nhiều truyền thuyết khác kể về bánh tráng phơi sương, dù khác nhau nhưng không thể phủ nhận được đây là một trong những đặc sản đặc biệt tại Trảng Bàng, Tây Ninh mà không nơi nào có được. Đặc biệt, làng nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng còn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể. Vì thế, hàng năm nơi đây còn tổ chức lễ hội bánh tráng phơi sương rất hoành tráng. Đây là niềm tự hào của người Tây Ninh nói riêng và của người dân Việt Nam nói chung.

Trầm Vĩ Hào

 

Đánh giá post