LÊN XE THẢO KIM NGÂN DU LỊCH TÂY NINH DỊP LỄ 30-4 VÀ 1-5

Thành phố Tây Ninh dần trở thành nơi dừng chân lý tưởng của giới trẻ đam mê du lịch với các địa điểm du lịch nổi tiếng của Tây Ninh như Ma Thiên Lãnh, tòa thánh Cao Đài, núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng, chùa Gò Kén,…

Gần đây, cắm trại Tây Ninh còn là một hoạt động được các bạn trẻ yêu thích nhờ các địa điểm cắm trại ngoài trời xinh xắn, thơ mộng.

Lên xe Limousine Thảo Kim Ngân tham quan các điểm du lịch Tây Ninh dịp 30-4 và 1-5

Núi Bà Đen Tây Ninh

Tây Ninh danh thắng Núi Bà,

Uy linh trời tạc một tòa nên thơ

Núi Bà Đen Tây Ninh nằm cách trung tâm thành phố Tây Ninh 11 km. Không chỉ nổi tiếng với những câu chuyện truyền miệng về phong tục, tín ngưỡng của người dân Tây Ninh, núi Bà Đen còn được biết đến như “nóc nhà” của Nam Bộ với đỉnh cao nhất là 986 m, diện tích 24 km², được hình thành bởi ba ngọn núi: núi Heo, núi Phụng, núi Bà Đen.

Đến chùa Bà Đen Tây Ninh, Quý khách có thể tham quan Khu du lịch Núi Bà Đen, Chinh phục Núi Bà – Viếng Điện Bà – Động Thanh Long – Động Huyền Không –Hang Gió – Tháp Cổ. Nghe sự tích linh thiêng của Bà, tìm hiểu về mối tình sâu đậm giữa nàng Lý Thị Thiên Hương & chàng Lê Sỹ Triệt.

Nếu ưa thích mạo hiểm và có nhiều kinh nghiệm trong việc leo núi thì các cung như Đá Trắng, cung Ma Thiên Lãnh hay đường núi Phụng sẽ là sự lựa chọn cho bạn. Tuy nhiên đây là 4 cung đường nguy hiểm tính mạng, để leo được cung này, bạn cần là người có nhiều kinh nghiệm leo núi.

Tòa thánh Tây Ninh

Nơi đây còn được gọi là Đền Thánh, một công trình tôn giáo có kiến trúc độc đáo khiến nhiều du khách bất ngờ. Nếu đã đặt chân tới đây, bạn đừng ngần ngại để vào trong tham quan, chiêm ngưỡng sự công phu, tinh tế của công trình này.

Nơi đây sẽ khiến bạn không thể rời mắt một đi đặt chân vào đây. Bước vào chánh điện – nơi thờ Thiên Nhãn, có vị trí phía trên của quả càn khôn với 3.027 ngôi sao (Tín ngưỡng này tin rằng có 3.072 quả địa cầu). “Cửu phẩm thần tiên” được thể hiện bằng 9 cấp bậc trên nền tòa thánh mỗi, mỗi bậc là một phẩm cấp.

Hồ Dầu Tiếng

Một địa điểm du lịch Tây Ninh tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua là Hồ Dầu Tiếng. Nơi đây là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam, song song đó, hồ còn sở hữu phong cảnh hữu tình và hệ sinh thái độc đáo. Với diện tích cảnh quan mặt hồ hơn 27.000 ha, nơi đây tạo nên một bức tranh thiên nhiên hút mắt. Cũng do có diện tích lớn như vậy, hồ Dầu Tiếng còn được gọi là “Biển Hồ” của Tây Ninh.

Nếu xuất phát từ trung tâm Tây Ninh, bạn đi theo đường Cách mạng tháng Tám, qua tòa thánh Tây Ninh, Qua thị trấn Dương Minh Châu đến ngã rẽ vào núi Bà Đen, rẽ phải, bạn sẽ gặp một con đường ven bờ hồ dẫn đến hồ Dầu Tiếng.

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm trong quần thể hệ thống núi Bà Đen thuộc tỉnh Tây Ninh. Hệ thống núi này được hình thành bởi ba ngọn núi lớn trong vùng là núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo. Có tên là Ma Thiên Lãnh vì tên này dùng để gọi chung cho những nơi núi non hiểm trở.

Mặc dù Ma Thiên Lãnh chưa phải là khu du lịch chính thức, nhưng đã thu hút rất nhiều người tới đây vì khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Khung cảnh mướt mắt được gợi ra từ những thảm rừng cây bạt ngàn, thêm một ít thử thách khi xen giữa những vách núi cao.

Khám phá ma thiên lãnh, bạn sẽ phát hiện một hồ đá tự nhiên (còn được gọi là Hồ Mây núi). Đây sẽ là một “phần thường” xứng đáng cho bất kỳ ai dành thời gian tìm kiếm nơi này. Hồ Mây Núi vào buổi sáng được phủ bởi một lớp sương trắng mờ, làm tăng sự kỳ ảo cho núi rừng xung quanh.

Khu du lịch Long Điền Sơn

Nếu đã đến Tây Ninh, bạn đừng bỏ lỡ một lần đi vào Long Điền Sơn. Nếu các địa điểm du lịch Tây Ninh bên ngoài gắn liền với núi non hùng vĩ, bạn sẽ được có những khoảnh khắc bình yên, dễ chịu với phong cảnh nhẹ nhàng nơi đây.
 
Tại Long Điền Sơn, bạn sẽ có các hoạt động vui chơi giải trí như ngắm cảnh, đạp thiên nga, tắm hồ bơi, xe điện đụng, đua xe F1… Phù hợp cho những ai đi với gia đình, cả nhà sẽ có thật nhiều khoảnh khắc đáng nhớ tại đây.
 

Vườn quốc gia Lò Gò, Ma Xát

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch yên tĩnh, không phổ biến, đông đúc mà tìm về những nơi thân thiện với môi trường, trải nghiệm những hoạt động lành mạnh như đi bộ, đạp xe… thì Vườn quốc gia Lò Gò, Ma Xát là địa điểm du lịch Tây Ninh dành riêng cho bạn.

Đặc trưng của vườn quốc gia Lò Xo Ma Xát là các dạng địa hình đồi thấp, những trảng đất nước ngập theo mùa, sông, suối tự nhiên làm nên một hệ sinh thái phong phú và độc đáo.

Tháp cổ Bình Thạnh, tháp Chót Mạt

Tháp cổ Bình Thạnh

Được hình thành từ thế kỷ thứ VIII – IX, trải qua hơn một nghìn năm tuổi, chứng kiến bao sự chuyển biến của con người, thời đại, tòa tháp cổ này vẫn giữ những cấu trúc, hình hạng điêu khắc của mình. Là một chứng tích kiến trúc quan trong trong di sản văn hóa dân tộc.

Tháp cổ Bình Thạnh nằm trên một khu đất cao và bằng phẳng, nằm yên ắng dưới hàng cây xanh, làm tăng thêm sự trầm tĩnh, cổ kính vốn có của tòa tháp cổ.

Tháp Chót Mạt

Là một trong 3 tòa tháp cổ còn lại của Nam Bộ, tháp Chóp Mạt hay Chót Mạt là một trong những minh chứng còn sót lại của nền văn hóa Óc Eo. Các tài liệu sử học dự đoán là đã được xây dựng từ thế kỷ thứ 8 nhưng mãi đến giữa thế kỷ thứ 19 mới được các nhà khảo cổ Pháp phát hiện ra.

Chùa Gò Kén

Nếu ví cuộc sống thăng trầm này là biển cả thì Chùa Gò Kén như một con thuyền to lớn làm điểm tựa giúp chúng ta không bị lạc lối trong biển cả mênh mông. Ngày càng có nhiều du khách tìm về nơi tâm linh bình yên này để nạp nguồn năng lượng tích cực.

Chùa Gò Kén tọa lạc tại vùng đất Tây Ninh đầy nắng và gió, thuộc xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 6 – 8 km. Để đến được chùa bạn chỉ cần đi từ trung tâm di chuyển dọc theo quốc lộ 22b đến khi bạn nhìn phía tay phải bạn thấy một cái cổng to có khắc chữ Hán là bạn đã tới chùa. Bạn sẽ xao xuyến trước vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây bởi chùa được “khoác” xung quanh một màu xanh tươi mát của những tán cây và cánh đồng lúa rộng lớn.

Du khách đến du lịch Tây Ninh và đi viếng chùa Kén đều rất yêu thích nhịp sống thanh tịnh, chậm rãi trong chùa và xóm làng xung quanh. Lối kiến trúc văn hoá chùa Gò Kén thiêng liêng và yên bình sẽ khiến bạn lưu luyến khi khám phá nơi đây.

Quần thể chùa Gò Kén là sự hòa quyện giữa hai lối kiến trúc của hai nền văn hoá khác nhau là Đông và Tây. Bước vào chùa bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự hòa quyện tinh tế của kiến trúc cổ xưa và hiện đại, khiến cho ngôi chùa trở nên độc nhất ở đất Tây Ninh. Chùa được xây trong khuôn viên có diện tích rộng lớn khoảng 7.200m2.

Một trong những khu vực linh thiêng nhất chùa có trưng bày một cái trống sấm và một cái chuông lớn được đúc vào năm 1825. Ngoài ra, chùa còn có gian thờ Tổ thờ linh vị của các vị trụ trì có công to lớn khởi công xây dựng và phát triển chùa đến ngày hôm nay như hoà thượng Tiên Giác, hòa thượng Trí Lượng,…Chùa còn nhiều công trình kiến trúc Phật giáo độc đáo khác như: khu thờ Phật Di Lặc, Ngũ Hành Sơn, Bảo Tháp Xá Lợi, vườn Lâm Tỳ Ni,… Tuy còn nhiều công trình như giảng đường phật học chưa hoàn thiện nhưng chùa mong muốn tương lai sẽ hoàn thành các công trình kiến trúc và trở thành trung tâm Phật giáo tỉnh Tây Ninh.

Lên xe Limousine Thảo Kim Ngân tham quan các điểm du lịch Tây Ninh

Hành trình

Loại xe của Thảo Kim Ngân

Giá vé 

BX An Sương – BX Tây Ninh và ngược lại

Xe ghế ngồi 29 chỗ

100.000 VNĐ

Sài Gòn (Hồ Chí Minh) – Tây Ninh và ngược lại

Xe Limousine thương gia 11 chỗ

120.000 VNĐ

Sài Gòn (Hồ Chí Minh) – Tây Ninh và ngược lại

Xe Limousine thượng đỉnh 9 chỗ

135.000 VNĐ

Đặc biệt: GIẢM 10.000Đ KHI ĐÁNH GIÁ THẢO KIM NGÂN 5 SAO TRÊN GOOGLE

📌 𝐌𝐮𝐚 𝐯𝐞́ 𝐭𝐫𝐮̛̣𝐜 𝐭𝐢𝐞̂́𝐩 𝐭𝐚̣𝐢 𝐩𝐡𝐨̀𝐧𝐠 𝐯𝐞́: Khách hàng mua vé sẽ được giảm 10.000Đ khi xuất trình Ảnh chụp màn hình đánh giá 5 sao cho nhân viên tại phòng vé.
📌 𝐌𝐮𝐚 𝐯𝐞́ 𝐪𝐮𝐚 𝐀𝐩𝐩 𝐡𝐨𝐚̣̆𝐜 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞 𝐓𝐡𝐚̉𝐨 𝐊𝐢𝐦 𝐍𝐠𝐚̂𝐧: Khách hàng ra phòng vé xuất trình Ảnh chụp màn hình đánh giá 5 sao cho nhân viên tại phòng vé. Tại đây, nhân viên sẽ gửi/ thối lại tiền giảm trực tiếp.
👉 Quét mã QR dưới đây hoặc truy cập link sau để đánh giá: https://g.co/kgs/jUV7TE2

nguồn: traveloka

5/5 - (1 bình chọn)