LÊN XE THẢO KIM NGÂN: ĐẾN VỚI 10 LỄ HỘI ĐẶC SẮC TRÊN  NÚI BÀ ĐEN

Núi Bà Đen đỉnh núi cao nhất Nam bộ. Cảnh vật thiên nhiên hoang sơ giữa ngàn mây trắng xóa, du khách không chỉ được thỏa mãn thú vui tận hưởng không khí thiên nhiên, mà còn hoà nhập vào không khí náo nhiệt của các lễ hội. Trong năm, ở đây có đến 10 lễ hội núi Bà Đen đặc sắc…du khách không nên bỏ lỡ trong chuyến hành trình khám phá tại Tây Ninh.

Những lễ hội đó là:
– Lễ vía Đức Phật Di Lặc (tháng Giêng âm lịch)
– Hội Xuân núi Bà Đen (tháng Giêng âm lịch)
– Lễ hội truyền thống động Kim Quang (tháng Giêng âm lịch)
– Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh (tháng Hai âm lịch)
– Lễ Phật Đản (tháng Tư âm lịch)
– Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu (tháng 5 âm lịch)
– Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát thành đạo (tháng 6 âm lịch)
– Lễ Vu Lan báo hiếu (tháng 7 âm lịch)
– Lễ hội rằm Trung thu (tháng 8 âm lịch)
– Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia (tháng 9 âm lịch)

Vừa qua, du khách có dịp dự Lễ vía Đức Phật Di Lặc trên núi Bà Đen. Theo ghi chép sử học, Bồ Tát Di Lặc là vị Phật sẽ xuất hiện trong tương lai, thừa kế ý nguyện của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni để đạt được giác ngộ hoàn toàn và giáo hóa chúng sinh. Người đời thường miêu tả Phật Di Lặc có dáng người tròn trịa, bụng to, cổ đeo tràng hạt, trên môi luôn nở nụ cười phúc hậu và ngồi cạnh những đứa trẻ thơ tinh nghịch.

Ngày lễ vía Đức Phật Di Lặc được tổ chức vào ngày đản sinh của Ngài – mùng 1 tháng Giêng hằng năm. Đây cũng là thời khắc chuyển giao của đất trời, vũ trụ, khi công đức thiện hạnh hay những oán niệm trần tục có thể tăng trưởng bội phần theo quan niệm dân gian. Có lẽ cũng vì vậy mà các tín đồ sùng đạo phải trải lòng thành kính với Đức Phật Di Lặc, cầu nguyện thần lực của chư thần sẽ che chở cho họ khỏi tai ương, bệnh tật.

Tết Nguyên Đán 2024, Sun World Ba Den Mountain còn cho ra mắt bức tượng Phật Di Lặc bằng sa thạch cao khoảng 36m, an tọa trên thác nước, tựa lưng vào vách núi và hướng mắt về phía hồ Dầu Tiếng xa xăm. Công trình này hứa hẹn thu hút nhiều du khách gần xa đến chiêm bái, cầu phước lành, tài lộc.

Ngoài ra, hội Xuân núi Bà Đen là ngày hội truyền thống lớn được tổ chức xuyên suốt từ ngày 4 đến ngày 16 tháng Giêng âm lịch tại vùng “đất thánh” Tây Ninh. Tương truyền lại rằng, xưa có nàng Lý Thị Thiên Hương xinh đẹp vì giữ lòng trung trinh mà gieo mình xuống vực. Sau khi mất, nàng nhiều lần hiển linh báo mộng, cứu độ nhân thế. Cảm động trước tấm lòng chung thủy và đức hạnh từ bi, người dân Tây Ninh đã suy tôn nàng thành “Linh Sơn Thánh Mẫu” và chọn khoảng thời gian này để tổ chức Hội Xuân, tỏ lòng thành kính với Người.

Tới đây, ngày 14-15AL tháng Giêng (ngày 23-24/02) sẽ diễn ra Lễ hội truyền thống động Kim Quang. Động Kim Quang nằm trên sườn núi Bà Đen là căn cứ địa quan trọng của Huyện Ủy, Huyện đội Toà Thánh (nay TX Hoà Thành)

Về phần hội, các chương trình biểu diễn múa rồng, văn nghệ truyền thống được tổ chức xuyên suốt. Song song với sân khấu sôi nổi, nhiều cán bộ, chiến sĩ, người lao động họp lại thành từng nhóm nhỏ quanh động Kim Quang để liên hoan, chuyện trò, đàn hát vui vẻ dưới ánh trăng nguyên tiêu sáng vằng vặc. Tất cả tạo nên một khung cảnh đầm ấm nức lòng khách du lịch.

Phần trình diễn múa rồng đặc sắc gây ấn tượng với du khách (Nguồn: Internet)

Để đến với các lễ hội, du khách hãy nhanh tay đặt vé lên xe Thảo Kim Ngân…

️🎉 ƯU ĐÃI LỚN NHẤT NĂM – VÉ KHỨ HỒI SÀI GÒN – NÚI BÀ ĐEN (TÂY NINH) CHỈ 210.000 Đ (Giá gốc 300.000 Đ)

🎁 Món quà dành riêng cho khách hàng của Thảo Kim Ngân và cũng là dịp đưa văn hoá bản địa đến gần hơn với người dân cả nước. Chỉ 1.000đ/km, di chuyển bằng xe chất lượng 5⭐ đến thẳng KDL núi Bà Đen. 

🌄 CHIÊM NGƯỠNG ĐỈNH NÚI CAO NHẤT MIỀN NAM VIỆT NAM

🏯 CHIÊM BÁI NGỒI CHÙA BÀ LINH THIÊNG 

🎇 CHIÊM NGƯỠNG MÀN MÚA MÂM VÀNG TRÊN ĐỘNG KIM QUANG 

🏮 THẢ HOA ĐĂNG TRONG KHÔNG GIAN HUYỀN DIỆU MANG THEO ƯỚC NGUYỆN PHƯỚC LÀNH NĂM MỚI

📞 Chỉ cần nhấc máy lên gọi 1900 8153. Chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết lịch trình và giữ Combo vé HOT nhất từ trước đến nay.

🎟️ Hoặc Quý khách mua vé tại 2 phòng vé:

📍 Phòng vé An Sương: 

– Kiot 8, bến xe An Sương, Quốc lộ 22, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP. HCM.

– 40/5B quốc lộ 22, ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP. HCM (Ngay bên ngoài cổng BX).

📍 Phòng vé Quận 10: Số 85, Nguyễn Kim, phường 7, quận 10, TP. HCM.

———————————-

Gọi ngay hotline 1900 8153 để đặt vé xe tuyến Tây Ninh – TP. HCM!

𝐓𝐡𝐚̉𝐨 𝐊𝐢𝐦 𝐍𝐠𝐚̂𝐧 – 𝐍𝐡𝐚̂́𝐭 𝐭𝐚̂𝐦 𝐩𝐡𝐮̣𝐜 𝐯𝐮̣

#xethaokimngan #nhattamphucvu #xedimientay #xeditayninh #thaokimngan

Trầm Vĩ Hào

Đánh giá post