Lên xe Thảo Kim Ngân: THƯỞNG THỨC MUỐI TÔM TÂY NINH

Trong hai bài viết trước, du khách đến Tây Ninh vui Xuân có dịp biết những lễ hội đặc sắc ở Núi Bà Đen và thưởng thức bánh canh, bánh tráng Trảng Bàng.

Ngoài ra, ẩm thực Tây Ninh người ta còn nhớ đến muối tôm mặn mà…làm đồ chấm cho nhiều món ăn khác. Nhiều người tò mò, thắc mắc về cái độc, lạ ở xứ này: Tại sao ở nơi không có biển mà lại làm ra được đặc sản trứ danh này. Vì nguyên liệu chính để làm ra nó là muối và con tôm?

Câu hỏi ấy đến nay vẫn chưa ai có thể trả lời! ? Nhưng có điều người ta chiêm nghiệm ra rằng chính là con người Tây Ninh. Cái tính chân chất, thật thà, chất phác, mến khách của con   người xứ “nắng cháy da người” đã “hòa quyện với biển” để  thành vị muối tôm mặn mà, thơm phức…làm nao lòng thực khách (!?)

Hiện nay, trên thị trường người ta thấy rất nhiều loại muối tôm có tên “Muối tôm Tây Ninh”. Người mua rất khó có thể nhận biết đâu là thật đâu là giả, còn chất lượng cũng “nhảy múa”…Vấn đề là về mặt quản lý Nhà nước, kiểm tra chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm, còn muối ngon hay dở thì do người tiêu dùng đánh giá. Ở đây, chúng tôi xin được giới thiệu một loại muối ớt của Công ty TNHH TM SX DV Hòa An Organic (Công ty Hòa An Organic)-một doanh nghiệp song hành cùng Công ty Thảo Kim Ngân.

MUỐI ỚT HÒA AN ORGANIC

Hiện nay, Công ty bán ra thị trường 02 loại muối chay và mặn:

-Muối ớt chay: Loại 200gram và 300gram

Muối ớt mặn: Loại 100gram và 200gram

  Ngoài sản phẩm muối ớt ra, Công ty Hòa An organic, còn có hàng chục sản phẩm hữu cơ khác, hệ thống đại lý có mặt ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành, trong đó có Tây Ninh.

 

Muối tôm Tây Ninh là một trong những món ăn vặt nổi tiếng nhất của vùng đất Tây Ninh. Món ăn này được làm từ tôm khô, muối, đường, ớt và các gia vị khác. Muối tôm Tây Ninh có vị mặn, ngọt, cay, thơm đặc trưng, ăn kèm với rau củ, trái cây hoặc dùng để chấm hải sản đều rất ngon.

MUỐI TÔM TÂY NINH

Muối tôm loại đặc biệt khác hẳn các loại khác có những con tôm khô còn nguyên và một số đã xoay nhuyễn hòa quyện với muối nên rất ngon. Màu đỏ tự nhiên của ớt và tôm khô, quý khách nhìn là biết ngay sản phẩm không sử dụng phẩm màu.

Muối tôm là đặc sản Tây Ninh, làm đồ chấm trái cây tươi hoặc làm bánh tráng trộn đều cay ngon tuyệt vời.

 Muối tôm Tây Ninh có màu đỏ cam bắt mắt, vị mặn, ngọt, cay, thơm đặc trưng. Món ăn này có thể dùng để ăn vặt, ướp hải sản hoặc làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

Trầm Vĩ Hào

 

 

 

Đánh giá post