LẦN HỘI NGỘ GIAO LƯU THÚ VỊ…

Mới đây, tại Văn phòng Công ty Thảo Kim Ngân, chúng tôi được gặp gỡ, giao lưu, tương tác với Công ty TNHH vận tải thương mại Long Vân Limousine (Long Vân Limousine) ở tận TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Điều ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc chính là bản lĩnh, sự năng động, quyết đoán của vị giám đốc trẻ (SN 1991) Nguyễn Thành Long. Có lẽ vì vậy mà sự thành công của doanh nghiệp vận tải này mang đậm dấu ấn của anh.

Tận tâm phục vụ, luôn luôn đổi mới để nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới mục tiêu “nhiều sao”-thượng hạng, thượng đỉnh. Đó cũng là sự “tâm đầu ý hợp” của hai vị giám đốc Công ty làm nghề đưa đón khách trên những cung đường…Chỉ một buổi gặp ngắn ngủi Long Vân Limousine, nhưng chúng tôi chiêm nghiệm ra nhiều điều thú vị…

  8 ĐIỀU LÀM CHO NHÀ XE TRỞ NÊN CHUYÊN NGHIỆP HƠN

Kinh doanh bất kì ngành nghề nào chưa bao giờ là dễ dàng. Doanh nghiệp luôn cần phải đổi mới, chuyên nghiệp từng ngày để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và có được khách hàng khó tính. Trong đó, ngành ô tô vận tải – đặc biệt là các nhà xe vận chuyển khách hàng và hàng hóa. Vậy điều gì giúp một nhà xe trở nên chuyên nghiệp hơn từ phương tiện cho đến sự hài lòng của khách hàng?

Về phương tiện cần bảo trì, bảo dưỡng, nâng cấp xe thường xuyên

Chúng tôi được biết, Long Vân Limousine, đã đầu tư mở nhà xưởng sửa chữa riêng cho mình. Công ty  xem đây là vấn đề có thể nói được ưu tiên hàng đầu. Xe chính là công cụ, phương tiện chính để duy trì hoạt động của doanh nghiệp. Chính vì vậy, xe được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên sẽ nâng cao được tuổi thọ của xe. Dĩ nhiên khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi được đi trên chuyến xe sạch sẽ, thoáng mát, êm ái.

Xu hướng hiện tại đang là những dòng xe Limousine cao cấp. Và chính Công ty Thảo Kim Ngân đã đi tiên phong dòng xe này. Công ty cũng đã hết sức chăm chút đầu tư cho nội thất xe để nâng cao hình ảnh và đa dạng dịch vụ cho doanh nghiệp mình.

Phòng vé Tây Ninh

 Phòng vé nhà chờ xe

Khi được chúng tôi đưa đi tham quan 2 phòng vé Tây Ninh và Hoà Thành, giám đốc Long đã thốt lên rằng: “Quá ok!”. Hình ảnh này rất quan trọng để tăng tính chuyên nghiệp cho nhà xe. Bến bãi gọn gàng, sạch sẽ; phòng chờ thoáng mát, tươm tất là một điểm cộng trong mắt khách hàng.

 Đồng phục quản lý và nhân viên nhà xe

Quản lý và nhân viên chính là những hình ảnh gây ấn tượng của nhà xe đối với khách hàng. Trang bị đồng phục cho toàn thể nhân viên sẽ giúp hình ảnh trở nên đồng bộ hơn. Khách hàng cũng dễ dàng nhận biết được đâu là người lạ, đâu là nhân viên của nhà xe. Thậm chí còn giúp cho nhà xe nâng cao được an toàn, tránh kẻ lạ trà trộn giả làm nhân viên để lừa đảo hoặc làm mất đi hình ảnh tốt của doanh nghiệp. Lãnh đạo Công ty Thảo Kim Ngân cũng rất quan tâm đến sự đồng điệu giữa hình thức và nội dung làm nên thương hiệu.

Đồng phục Công ty

 Đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên

Một trong những điều làm tăng sự chuyên nghiệp của nhà xe đó chính là nâng cao nghiệp vụ cho các nhân viên, phòng ban của mình. Mỗi doanh nghiệp đều có những văn hóa làm việc khác nhau. Chính vì vậy, mọi nhân viên đều cần được đạo tạo, hướng dẫn, bồi dưỡng để nâng cao thêm nghiệp vụ của mình. 5 hạng mục để đào tạo mà nhà xe nên có như sau:

-Đào tạo về văn hóa, lịch sử hình thành của doanh nghiệp;

-Đào tạo về quy trình xử lý giấy tờ;

-Đào tạo về thái độ phục vụ khách hàng;

-Đào tạo về tác phong nghe điện thoại và xử lý tình huống phát sinh;

-Đào tạo đội ngũ điều hành, bảo trì, bảo dưỡng.

 Chính sách và quy định phù hợp 

Nhân viên cần nắm những nghiệp vụ của bộ phận, phòng ban của mình để công việc được hoạt động nhịp nhàng và đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, nắm vững nghiệp vụ cũng giúp cho nhân viên xử lý vấn đề phát sinh chuyên nghiệp hơn.

Nội quy, chính sách rõ ràng sẽ giúp nhân viên làm việc có nguyên tắc và hiểu rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Một số nhà xe đi từ mô hình gia đình lên thành doanh nghiệp nên thường không chú trọng lắm về điều này nên thường khó khăn trong khen thưởng hoặc xử lý vi phạm của nhân viên.

 Chăm chút vào dịch vụ dành cho khách hàng

Khi sự cạnh tranh diễn ra ngày càng cao, ngoài sự cạnh tranh về phương tiện thì dịch vụ cho khách hàng cũng là vấn đề cần lưu tâm. Những dịch vụ đã từng được đánh giá cao và mang tính đột phá như dịch vụ đưa rước tận nơi bằng xe trung chuyển, nước suối, khăn lạnh, bánh, kẹo dành cho khách hàng, giờ đây lại trở thành những dịch vụ cơ bản và cần phải có. Chính vì vậy, nhà xe cần phải cải tiến dịch vụ nhằm đáp ứng những nhu cầu đa dạng dành cho khách hàng của mình, ví dụ như ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết, gói giảm giá combo, chúc mừng sinh nhật… không chỉ giúp tạo sự gắn kết với khách hàng, điều này còn thể hiện tính chuyên nghiệp của nhà xe.

Ngoài ra, các nhà xe cần quan tâm đến sử dụng phần mềm quản lý và hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng.

Trầm Vĩ Hào (ST)

Đánh giá post