CÔNG TY THẢO KIM NGÂN: XE TRUNG CHUYỂN LUÔN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA HÀNH KHÁCH

Ngay từ khi chuẩn bị thành lập, Ban lãnh đạo Công ty Thảo Kim Ngân đã quan tâm đến việc mua sắm ô tô cũng như tuyển dụng đội ngũ lái xe trung chuyển phục vụ việc đưa đón hành khách đi tuyến Tây Ninh-thành phố Hồ Chí Minh. Và hiện nay, trên hệ thống cả tuyến đã có hàng chục chiếc (loại 7 chỗ và 4 chỗ), sẵn sàng đáp ứng- nhất tâm phục vụ -“vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”…

 Vậy xe trung chuyển là gì?

Xe trung chuyển là loại xe có nhiệm vụ đón và trả khách tới các phòng vé hoặc các điểm dừng trên tuyến cố định của nhà xe. Theo quy định hiện hành, xe trung chuyển là các loại xe ô tô chở người có số chỗ ngồi không vượt quá 16 chỗ.

Nếu hành khách có nhu cầu sử dụng xe trung chuyển cho chuyến đi của mình, hãy liên hệ trực tiếp với nhà xe trước giờ khởi hành. Lúc này, nhân viên nhà xe sẽ yêu cầu hành khách cung cấp thông tin về địa điểm muốn xe trung chuyển đưa đến.

Các câu hỏi thường gặp về xe trung chuyển

-Thứ nhất: Đi xe trung chuyển có tốn phí không?

Theo Khoản 9 Điều 3 Nghị định 10/2020/NĐ-CP, trung chuyển hành khách là một hoạt động không thu tiền. Chính vì vậy, khi hành khách sử dụng xe trung chuyển sẽ không phải tốn phí.

-Thứ hai: Có phải nhà xe nào cũng có xe trung chuyển không?

KHÔNG. Thực tế thì không phải nhà xe nào cũng có xe trung chuyển. Do đó, hành khách nên hỏi trước nhân viên nhà xe nếu có nhu cầu sử dụng xe trung chuyển.

-Thứ ba: Xe trung chuyển có giới hạn số quãng đường di chuyển không?

KHÔNG. Xe trung chuyển không giới hạn số quãng đường di chuyển mà sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của hành khách để sắp xếp lộ trình đi phù hợp. Tuy nhiên, mỗi nhà xe sẽ có những quy định khác nhau nên hành khách cần hỏi và xác nhận trước với nhà xe.

Riêng đối với xe trung chuyển Công ty Thảo Kim Ngân, quy định trên địa bàn tỉnh Tây Ninh quãng đường là 10 km ( và có linh động, vận dụng tuỳ trường hợp cụ thể). Đối với địa bàn TP. HCM do mật độ xe cộ đông hay bị kẹt xe nên quy định quãng đường xe trung chuyển có thể đón rước là 3-5km…

Trầm Vĩ Hào

5/5 - (1 bình chọn)